5 สาเหตุที่ทำให้บัญชี Shopee ถูกระงับชั่วคราว

-ละเมิดนโยบายการใช้งานของ Shopee

สาเหตุแรกเลยที่ทำให้บัญชี Shopee ถูกระงับชั่วคราวจนเข้าไปเคลื่อนไหวอัพเดตสินค้าไม่ได้ รับออร์เดอร์ไม่ได้ก็คือเราได้ละเมินนโยบายการใช้งานของ Shopee เช่น มีการสร้างคำสั่งซื้อเท็จโดยไม่มีผู้ซื้อ และการจัดส่งสินค้าจริง เรียกง่าย ๆ ก็คือสร้างหน้าม้าขึ้นมาแอปว่าสั่งซื้อสินค้านั่นเอง รวมไปถึงการปลอมแปลงคำสั่งซื้อเพื่อเพิ่มยอดขาย รีวิวและเรตติ้ง ถ้าทาง Shopee ตรวจจับได้บัญชีของคุณจะถูกแบนและอาจโดนปิดร้าน Shopee ไปในที่สุด ดังนั้น ควรศึกษารายละเอียดเงื่อนไขและนโยบายการใช้งานของ Shopeeให้ดี ๆ จะได้ไม่ทำผิดกฎจนถูกระงับการใช้งาน


-ลงสินค้าห้ามขาย

การขายสินค้าใน Shopee มีกฎเกณฑ์สินค้าห้ามขายระบุไว้ชัดเจน หากเราละเมิดแอบขายสินค้าที่ทาง Shopee ห้ามก็จะทำให้ร้านค้านี้ถูกระงับหรือถูกลบออกจากระบบได้เลย โดยสินค้าที่ห้ามลงขายใน Shopee ก็คือสินค้าผิดกฎหมาย ยาเสพติด อาวุธต่าง ๆ แอลกอฮอล์ บุหรี่ สินค้าจากซากสัตว์หรือสัตว์ป่า เซ็กซ์ทอย อสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เป็นต้น ก่อนลงขายสินค้าทุกครั้งเช็กให้ดี ๆ ล่ะ จะได้พลาดทำผิดกฎจนเสี่ยงโดนปิดร้าน


-ละเมิดลิขสิทธิ์

ทาง Shopee มีมาตรการสอดส่องไม่ให้มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการก็อปปี้ ดัดแปลง หรือทำซ้ำรูปภาพ คลิปวิดีโอ เครื่องหมายการค้า โลโก้ รวมไปถึงเนื้อหาและข้อความในการโฆษณา หากตรวจพบว่าแอคเคาท์บัญชีไหนมีการละเมิดลิขสิทธิ์ก็จะถูกระงับสิทธิ์การใช้งานไปเลยทันที

นอกจากนั้นแล้วสินค้าที่ลงขายต้องเป็นสินค้าที่ไม่มีลิขสิทธิ์ หากสินค้าไหนมีลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นตัวสินค้าหรือลวดลาย ร้านนั้นจะต้องดำเนินการให้ถูกต้อง มีใบอนุญาตให้จัดจำหน่ายตามกฎหมายชัดเจน ไม่เช่นนั้นแล้วก็อาจจะถูกระงับบัญชีไม่สามารถดำเนินการขายต่อไปได้


-ข้อมูลสินค้าไม่เพียงพอ

การลงข้อมูลสินค้าไม่เพียงพอก็ทำให้โดนปิดร้าน Shopee ได้ เช่น ไม่ระบุวันเดือนปีที่ผลิตหรือหมดอายุของสินค้าให้ชัดเจน หรือสินค้าที่เป็นยา อาหารเสริม หรือสินค้าเพื่อสุขภาพจะต้องระบุระบุเลขที่อย. หรือเลขที่จดแจ้ง ถ้าขายเสื้อผ้าหรือสินค้าแฟชั่นจะต้องมีการระบุขนาดไซส์ชัดเจน ถ้าเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าจะต้องแจ้งเลขมาตรฐานมอก. รวมไปถึงมาตรฐานต่าง ๆ ของสินค้าให้ชัดเจน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ซื้อ ถ้าไม่มีการระบุหรือระบุข้อมูลเท็จก็จะถูกปิดบัญชีร้านค้าแบบถาวรเลย



-คะแนนความประพฤติ

Shopee จะมีระบบคะแนนความประพฤติมอบให้กับร้านค้าที่ดำเนินการต่ำกว่ามาตรฐานที่ทาง Shopee ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นมีคำสั่งซื้อที่ไม่สำเร็จ ดำเนินการจัดส่งล่าช้า รวมไปถึงการลงขายสินค้าที่ละเมิดนโยบายของ Shopee โดยคะแนนความประพฤติจะถูกคำนวณเป็นรายสัปดาห์ถ้ามีคะแนนความประพฤติสูงอาจถูกจำกัดสิทธิประโยชน์และถูกระงับบัญชีร้านค้าได้เลย

จะดีกว่ามั้ยถ้ามีบริการจาก Start Work เป็นคนช่วยคุณ

ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เอง

ได้รูปสวยๆไปใช้ได้ตลอดชีพ

มีทีมงานดูแลร้านค้าให้ท่าน


ให้โดดเด่นกว่าใครที่ Start Work พร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับคุณ

Start Work รับเปิดร้านค้า และดูแลร้านค้า

บน Lazada/ Shopee/ TikTok Shop/ LINE MyShop




                                  ติดต่อเรา !!!


เที่ยวสงกรานต์แบบสุขใจ